Phẫu thuật gãy xương cánh tay tại Bệnh viện Thu Cúc

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc TCI, đội ngũ bác sĩ giỏi cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và chế độ chăm sóc sau mổ chu đáo sẽ giúp người bệnh phẫu thuật gãy xương cánh tay hiệu quả với mức chi phí hợp lý.

Tìm hiểu về phẫu thuật xương cánh tay

gay xuong canh tay
Phẫu thuật gãy xương cánh tay là phương pháp điều trị giúp phục hồi xương gãy.

Gãy xương cánh tay chiếm khoảng 3% trong các trường hợp gãy xương cánh tay nói chung. Nguyên nhân gây gãy xương cánh tay là do chấn thương trực tiếp khi vật cứng đập vào làm gãy xương hoặc khi ngã chống tay xuống đất.
Phẫu thuật gãy xương cánh tay là phương pháp điều trị ngoại khoa giúp cố định phần xương cánh tay bị gãy, phục hồi phần xương gãy và lấy lại chức năng vận động bình thường.

Khi nào gãy xương cánh tay cần phẫu thuật?

Phẫu thuật gãy xương cánh tay bao gồm nhiều phương pháp khác nhau. Căn cứ vào tình trạng cụ thể của người bênh, bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn phương pháp phù hợp nhất:

  • Cố định ngoài: chỉ định trong gãy hở, có khiếm khuyết da và phần mềm, các gãy vụn nhiều mảnh ở bệnh nhân có nhu cầu vận động sớm, các bệnh nhân gãy thân xương kèm tổn thương bỏng ở vùng khác cần lấy da để ghép, hoặc ở bệnh nhân có kèm gãy xương cẳng tay cùng bên.
  • Nẹp vít: cố định phần xương gãy bằng nẹp vít. Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp gãy thân xương cánh tay kín ít di lệch, gãy thân xương cánh tay có tổn thương thần kinh quay, gãy hở thân xương cánh tay có kèm theo các biến chứng khác hoặc không, điều trị bảo tồn không hiệu quả.
  • Đóng đinh nội tụy: chỉ định trong các trường hợp nắn kín thất bại, gãy 1/3 giữa thân xương, gãy có mảnh rời, gãy cũ không liền xương, gãy xương bệnh lý, gãy chéo hoặc gãy xoắn, ở bệnh nhân đa chấn thương.

Biến chứng nguy hiểm từ gãy xương cánh tay

Khi có dấu hiệu nghi ngờ gãy xương cánh tay cần nhanh chóng tới bệnh viện để thăm khám, tư vấn cách xử trí phù hợp.
Gãy xương cánh tay có thể gặp biến chứng sớm là liệt dây thần kinh quay, thương tổn động mạch cánh tay, chèn cơ vào giữa 2 đầu xương gãy cản trở nắn chỉnh ổ gãy hoặc biến chứng muộn do can xương xù to, sẹo phần mềm xơ cứng đè ép vào dây thần kinh quay, chậm liền xương, khớp giả, liền xương xấu, gập góc, chồng, xoay, lệch sang bên, hạn chế vận động khuỷu và vai…

gay xuong canh tay2 e1719969723888
Khi có dấu hiệu gãy xương cánh tay, cần nhanh chóng tới bệnh viện để thăm khám và điều trị, ngăn chặn kịp thời các biến chứng nguy hiểm.

Quy trình phẫu thuật gãy xương cánh tay

Tư vấn với bác sĩ chuyên khoa. Trước hết người bệnh được tư vấn với đội ngũ bác sĩ giỏi của Bệnh viện Thu Cúc để xác định chỉ định mổ hay chưa.Sắp xếp lịch, chọn bác sĩ và thăm khám trước khi phẫu thuật.Thực hiện các xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh cần thiết theo chỉ định của bác sĩ để cuộc phẫu thuật diễn ra an toàn.Tiến hành phẫu thuật trong phòng mổ vô khuẩn một chiều khép kín.Sau khi hoàn thành phẫu thuật, thoát mê, bệnh nhân sẽ được chuyển xuống phòng nội trú để bác sĩ theo dõi thêm. Đội ngũ nhân viên y tế sẽ chăm sóc đúng cách, tạo sự thoải mái dễ chịu cho người bệnh và giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục.Kết thúc dịch vụ và tất toán ra viện. Trong trường hợp bệnh nhân có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm phi nhân thọ sẽ được hỗ trợ thực hiện thủ tục thanh toán nhanh chóng, thuận tiện.

Ưu điểm phẫu thuật gãy xương cánh tay tại BV Thu Cúc

  • Đội ngũ bác sĩ giỏi – Được chọn bác sĩ phẫu thuật: người bệnh sẽ được phẫu thuật gãy xương cánh tay nhanh chóng hiệu quả, khả năng phục hồi nhanh, thời gian nằm viện ngắn. Đặc biệt, bệnh viện cũng hợp tác hỗ trợ chuyên môn với nhiều bác sĩ đầu ngành từ các bệnh viện trung ương, có thể hội chẩn và phẫu thuật trực tiếp tại bệnh viện với các trường hợp phức tạp.
  • Sắp xếp lịch mổ nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu.
  • Phẫu thuật an toàn và hiệu quả: hệ thống phòng mổ vô khuẩn hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh trong quá trình mổ.
  • Chăm sóc sau mổ chu đáo: đội ngũ điều dưỡng viên nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào. Người nhà không cần phải lo lắng về vấn đề chăm sóc hậu phẫu.
  • Áp dụng chính sách thanh toán theo bảo hiểm y tế và liên kết với nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho người bệnh.
IMG 0423 e1719969447970
Người bệnh phẫu thuật tại Bệnh viện Thu Cúc với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

Ý kiến bệnh nhân

Chị Trần Thị Bích Tuyết (Ba Đình – Hà Nội) chia sẻ: “Hồi năm ngoái mình chẳng may bị ngã gãy xương cánh tay phải mổ. Người nhà đưa thẳng tới bệnh viện Thu Cúc và được sắp xếp khám, mổ rất nhanh. Ca mổ khá nhẹ nhàng mặc dù lúc đầu mình sợ lắm nhưng được bác sĩ động viên nhiều nên hết cả lo lắng (cười). Mổ xong thì được các chị điều dưỡng chăm sóc chu đáo, coi như em út trong nhà. Mình nằm viện mà chẳng thấy khó chịu chút nào. Khoảng sau 4 tháng là tay mình vận động trở lại bình thường. Sau lần mổ đó thì có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe mình đều tin tưởng tới Thu Cúc.”

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *